General รองเท้า เครื่องประดับ เสื้อผ้าแฟชั่น

ตลาดสำเพ็ง กับคู่มือการช้อป

ตลาดสำเพ็ง

เอาใจคนบ้าของถูก สำหรับใครที่อยากซื้อของขวัญ กระเป๋า ต่างหู สร้อย ตุ๊กตา ของตกแต่งบ้าน อุปกรณ์งานประดิษฐ์ และอีกมากมายหลายอย่าง ต้องมาที่นี่เลย เพราะที่นี่เป็นตลาดขนาดใหญ่ แถมยังเป็นแหล่งค้าส่ง เหมาะสำหรับซื้อไปแจกเป็นของขวัญหรือซื้อไปขายต่อ และวันนี้เราจะพาทุกคนไปเดินช้อป ตลาดสำเพ็ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เดิน ตลาดสำเพ็ง ช่วงไหนดี

ตลาดสำเพ็ง

ช่วงเช้า : ร้านที่เปิดช่วงเวลานี้เน้นขายส่งเป็นหลัก ไม่ค่อยขายปลีก เริ่มขายตั้งแต่ 01.00 – 06.00 น. และบางร้านจะขายส่งเริ่มต้นที่ 3 ชิ้นขึ้นไป ภายในตลาดมีทั้งร้านที่เป็นอาคารพาณิชย์และแผงลอย ของที่ขายส่วนใหญ่ไม่ต่างจากตลาดช่วงสาย การซื้อของช่วงเวลานี้คือ เหมาะกับการซื้อของที่ค่อนข้างหนัก เพราะขนส่งสะดวก รถขนส่งเข้าได้ตลอดเวลา

ตลาดสำเพ็งช่วงสาย :ร้านที่เปิดเวลานี้ส่วนใหญ่ร้านจะอยู่ในอาคารพาณิชย์และมีแผงลอยปะปน เริ่มขายตั้งแต่ 08.00 – 17.00 น. สินค้าที่ขายส่วนใหญ่จะเป็นพวกกิฟต์ชอป หมวก กระเป๋า ของเล่น ผ้า เครื่องประดับ และอุปกรณ์งานฝีมือ ช่วงสายเป็นช่วงที่มีทั้งแม่ค้าและลูกค้าทั่วไปมาเดินเล่นจับจ่ายซื้อของอย่างมาก ไม่ค้อยสะดวกต่อการขนส่งเท่าไหร่

หรือใครที่สนใจ ร้านเสื้อผ้าแนะนำ 5 ร้านจากตลาดนัดจตุจักร

เดินทางยังไงได้บ้าง

BTS

-ลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ต่อรถเมล์ฝั่งสนามกีฬา สาย 73 204

-ลงสถานีสะพานตากสิน ต่อเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าน้ำสาทร ขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำราชวงศ์ และเดินต่อไปเรื่อยๆจนถึงสำเพ็ง

-ลงสถานีสยาม ทางออกประตู 6 ต่อรถเมล์ฝั่งสยามสแควร์วัน สาย 25 40 73  204

MRT

-ลงที่สถานีหัวลำโพง ต่อรถเมลล์สาย 4 7 25 40 73 85 507

รถส่วนตัว

วิ่งบนถนนพระรามที่ ๔ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนมิตรภาพไทย -จีน , เลี้ยวเข้าสู่ถนนเจริญกรุง , เลี้ยวเข้าสู่ถนนทรงวาด ,เลี้ยวเข้าสู่ถนนวานิช1,

Sampheng, แขวง สัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์, กรุงเทพมหานคร

แผนผังตลาด

Zone A – ร้านค้าในโซนนี้ส่วนใหญ่ขายผ้าเป็น แต่ก็ยังมีร้านอุปกรณ์ ร้านกิฟต์ชอป เครื่องประดับ

Zone B – โซนนี้จะเป็นโซนที่มีคนเดินเยอะทมาก มีทั้งเหล่าแม่ค้าที่มาซื้อไปขาย และคนทั่วไปที่มาเดินเล่นเพราะร้านค้าส่วนใหญ่ในโซนนี้จะเป็นร้านเครื่องประดับ ร้านต่างหู ร้านหมวก กระเป๋า และร้านกิฟต์ชอป

ที่นี่ไม่ใช่แค่ราคาที่แต่ละร้านจะไม่เท่ากัน จำนวนขั้นขายส่งของแต่ละร้านก็ไม่เท่ากันด้วย เพราะบางร้านต้อง 3 ชิ้นขึ้นไป บางร้าน 6 ชิ้นขึ้นไป บางร้านราคาส่งตั้งแต่ชิ้นแรก

Zone C –  โซนนี้จะคล้ายๆกับโซน B โซนนี้จะเป็นร้านค้าขายกระเป๋า และหมวกเยอะมากขึ้น แต่ก็มีร้านกิฟต์ชอป ร้านต่างหู เครื่องประดับ รองเท้า และจำนวนขั้นต่ำในการซื้อราคาส่งส่วนใหญ่ในโซนนี้จะอยู่ที่ 12 ชิ้นขึ้นไป

สนับสนุนโดย จีคลับ